Địa chỉ: Số Nhà 14 Ngõ 898 Đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline hỗ trợ (24/7)

( 024) 37733733

EMAIL

ducphuongbds@gmail.com

Phong thủy nhà bếp 6 điều đại kỵ bạn cần biết

Admin 21 Tháng Hai, 2023 319 Lượt xem

Phong thủy nhà bếp và các lỗi đại kỵ tuyệt đối cần tránh 

Nhà bếp là kho tiền của gia trạch, chính vì thế nếu mắc lỗi đại kỵ trong phong thủy nhà bếp thì chắc chắn sẽ khiến tiền bạc tiêu tan. Sau đây là phong thủy nhà bếp 6 điều đại kỵ bạn cần biết thường gặp đọc để sửa ngay kẻo muộn.

Nhà bếp là nơi chủ quản đồ ăn thức uống, vì thế để tránh “bệnh từ miệng mà vào”, vấn đề phong thủy sức khỏe cần phải được coi trọng. Nói đến phong thủy nhà bếp, có lẽ mọi người cũng nghĩ đến vấn đề sức khỏe trước tiên. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm và tìm hiểu về phong thủy, hẳn ít nhiều cũng biết được rằng nhà bếp còn được coi là kho tài lộc của cả gia đình, đại diện cho vận tài lộc của gia chủ. Chúng ta làm việc vất vả, chẳng quản nắng mưa, há chẳng phải vì chuyện cơm áo hay sao?  chuyển nhà thành hưng 

Chính vì thế nên ngày càng có nhiều gia đình quan tâm hơn đến vấn đề phong thủy nhà bếp, muốn cải tạo nhà bếp sao cho vừa đẹp về thẩm mĩ mà vừa hợp phong thủy. Có điều, trong phong thủy nhà bếp có 6 lỗi đại kỵ tuyệt đối chớ nên mắc phải, kẻo sẽ khiến tài lộc trong nhà tiêu tan, tài khí khó lòng tích tụ, chẳng sớm thì muộn cũng tán gia bại sản vì tài lộc thất thoát. Cùng Hãng taxi tải Thành Hưng khám phá xem đó là những lỗi nào bạn nhé. 

Đại kỵ trong phong thủy nhà bếp khi vòi nước hay đường ống nước bị rò rỉ

Trong nhà bếp không thể thiếu được vòi nước hay đường ống nước, dùng để cấp nước sử dụng trong quá trình nấu nướng, dọn dẹp. Nếu vòi nước nhà bạn không thể đóng chặt hay đường ống nước vì nhiều nguyên nhân mà để nước rò rỉ ra ngoài thì chắc chắn đây chính là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến vận trình tài lộc của bạn, bởi nước là Thủy, đại diện cho tài lộc, mà nước rò rỉ cũng chính là tài lộc thất thoát, trôi đi theo dòng nước. Vòi nước hay đường ống nước bị rò rỉ là một lỗi đại kỵ trong phong thủy nhà bếp

Đại kỵ trong phong thủy nhà bếp khi hũ gạo trống không 

Có thể bạn không biết, nhưng hũ gạo đóng vai trò quan trọng với việc trấn tài. Đặt hũ gạo đúng chỗ có thể khiến cho tài lộc vượng phát. Hũ gạo đầy là tài lộc đầy nhà, ngược lại, hũ gạo trống không hay không có hũ gạo thì chắc chắn là điềm phá tài, nhà kho trống rỗng chẳng còn chút của cải nào sót lại. 

Đó là vì gạo đại diện cho tài lộc, không có gạo tức là kho tiền của bạn chẳng có gì. Đặc biệt, hũ gạo rất kị màu đỏ, tuyệt đối không nên chọn hũ gạo có màu này. Đỏ là màu của hành Hỏa, mà lửa của Hỏa sẽ thiêu đốt tiền tài, khiến cho vận trình tài lộc nhanh chóng sa sút, dù có kiếm được tiền thì cũng như gió vào nhà trống, chẳng thể giữ lại trong tay. 

Đại kỵ trong phong thủy nhà bếp khi đặt máy giặt trong nhà bếp

Đây là một lỗi đại kỵ trong phong thủy nhà bếp. Nhiều gia đình vì thuận tiện nên đặt ngay máy giặt trong nhà bếp, vô tình khiến cho lượng nước cần tiêu thụ ở vị trí này gia tăng rõ rệt. Nước chảy thì tiền bạc tiêu hao, lượng nước máy giặt cần dùng quá lớn khiến mất cân bằng ngũ hành Thủy Hỏa trong nhà bếp. Bên cạnh đó, nước xả ra từ máy giặt không được sạch sẽ, ảnh hưởng đến vận khí trong nhà bếp. Ngoài ra, nếu xét về vấn đề sức khỏe thì trong nước xả đó có chứa rất nhiều vi khuẩn không tốt cho sức khỏe con người, nếu để vi khuẩn đó xâm nhập vào thức ăn trong nhà bếp thì càng thêm nguy hại. Coi thường vị trí đặt máy giặt có thể khiến cho tai họa khôn lường ập xuống. 

Đại kỵ trong phong thủy nhà bếp khi bếp nằm gần đường ống nước chính

Thủy khí từ đường ống nước và hỏa khí từ bếp mà gặp nhau tất sẽ sinh xung khắc, dễ khiến cho Thủy Hỏa bất dung. Do đó, khi bài trí và sắp xếp nội thất trong nhà bếp, cần chú ý, không đặt bếp cạnh những đồ vật mang hành Thủy hay chứa nhiều nước như chậu rửa, ống nước, vòi nước, tủ lạnh… Cũng nên tránh đặt bếp ở vị trí đối diện với những đồ vật này. 

Đại kỵ trong phong thủy nhà bếp khi đặt gương trong bếp

Lắp gương trong nhà bếp là một trong những lỗi đại kỵ của phong thủy nhà bếp. Đặc biệt, gương không được chiếu tới bếp. Nếu gương được đặt ở bức tường phía sau bếp thì sẽ chiếu tới thức ăn trong nồi, khiến cho tác hại càng thêm lớn. Thiết kế như vậy trong nhà bếp được gọi là “Thiên Môn Hỏa”, sẽ khiến cho gia trạch gặp phải hỏa hoạn hay khiến cho gia chủ gặp phải điều bất hạnh. 

Tuy nhiên, nếu đặt gương chiếu ở nơi bàn ăn của cả gia đình, phản chiếu đồ ăn trên bàn thì lại có thể tăng thêm tài lộc cho gia chủ. 

Đại kỵ trong phong thủy nhà bếp nằm ở hung vị phá tài

Hướng đặt bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và túi tiền của gia chủ. Nhà bếp thuộc hành Hỏa, mà phương vị hành Hỏa trong gia trạch là hướng Nam. Nếu nhà bếp của bạn được đặt ở hướng Nam trong nhà thì Hỏa khí đắc vị, công danh sự nghiệp cũng như tài lộc của gia chủ được trợ lực, bừng bừng hỏa khí, sức sống dồi dào. 

Nếu đặt nhà bếp ở hướng Đông thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa, cũng là điềm cát lợi, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, không bao giờ cạn. Đây còn được gọi là cách cục Mộc Hỏa thông minh. 

Theo phong thủy đời sống, xét về yếu tố vệ sinh sức khỏe thì hướng Đông Nam bốn mùa đều có ánh nắng mặt trời chiếu rọi, nóng lạnh vừa phải, có thể quét bay khí xấu trong nhà bếp. Đặt nhà bếp ở phương vi này có thể đảm bảo độ tươi ngon của thức ăn, nhờ đó mà đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. 

Còn nếu như nhà bếp đặt ở hướng Tây Bắc thì lại phạm lỗi đại kỵ trong phong thủy nhà bếp. Đó là hung vị phá tài, sẽ tạo ra cách cục Hỏa chiếu Thiên môn. Sách xưa có viết: “Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa.” Vì thế, nếu nhà bếp nằm ở hướng Tây Bắc thì nên thay đổi ngay, kẻo chẳng sớm thì muộn tiền bạc cũng sẽ tiêu tan, hao tài phá tài mà gia chủ còn dễ gặp họa huyết quang.  xe tải thành hưng

Những chia sẻ thú vị khác làm đẹp thêm cho căn nhà của bạn.

  • dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp của Thành Hưng

  • 6 thiết kế tối ưu nhất dành cho phòng ngủ hẹp

  • Ý tưởng thiết kế cửa sổ giúp không gian nhà luôn tươi mới

  • 10 ý tưởng cho phòng ăn sang trọng và thanh lịch

Đại kỵ trong phong thủy nhà bếp là việc chúng ta rất cần nghiên cứu và tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh tài lộc trong nhà tiêu tan, tài khí khó lòng tích tụ, chẳng sớm thì muộn cũng tán gia bại sản vì tài lộc thất thoát.

NHANH CHÓNG

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

An Toàn

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

GIÁ TỐT

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

Chuyên nghiệp

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

NHẬN TIN KHUYẾN MẠI