Địa chỉ: Số Nhà 14 Ngõ 898 Đường Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline hỗ trợ (24/7)

( 024) 37733733

EMAIL

ducphuongbds@gmail.com

Phong thủy phòng ngủ những điều cần tránh khiến gia đình lục đục

Admin 21 Tháng Hai, 2023 152 Lượt xem

Phong thủy phòng ngủ những điều đơn giản cần lưu ý

Hiện nay, phong thủy phòng ngủ là vấn đề rất đáng quan tâm. Khi có ý định chuyển nhà nhiều người tham khảo các nơi về phong thủy phòng ngủ nên thiết kế, sắp xếp như thế nào cho thực sự hợp lý để tận dụng điều kiện thuận lợi của tự nhiên và tránh đi những điều bất lợi không tốt đẹp chuẩn bị chuyển về nơi sinh sống mới.

Có nhiều câu hỏi đặt ra như: nhiều đôi bạn trẻ cưới nhau đã mấy năm mà vẫn chưa có tin vui dù đã đi khám nhiều nơi mà không tìm ra nguyên nhân cụ thể? Gia đình sau khi chuyển về nhà mới lại sinh ra lục đục, làm ăn thất bại, con cái hư hỏng?

Dưới đây là những cách sắp xếp thiết kế phòng ngủ cho các giá đình, đóng vai trò rất quan trọng giúp cải thiện tình cảm quan hệ vợ chồng. Phong thủy phòng ngủ rất cần thiết cho các đôi bạn trẻ nó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, chuyện con cái duy trì nòi giống về sau.

Phong thủy phòng ngủ trong đời sống 

Khái niệm phong thủy ngày càng trở nên phổ biến và là vấn đề quan tâm của nhiều người tuy nhiên để áp dụng trong thực tế lại không phải là một điều đơn giản. Vậy vấn đề cốt lõi là phải nhìn nhận được điều gì là quan trọng nhất, vấn đề gì là cần ưu tiên hơn. Phong thủy phòng ngủ rất quan trọng trong đời sống gia đình xin chia sẻ bạn đọc rõ hơn.

 

Ví dụ, đầu giường phòng ngủ hợp hướng Đông Nam nhưng nếu quay giường theo hướng Đông Nam thì lại bị gần cửa ra vào của phòng là một thế kiêng kỵ. Vậy cần làm như thế nào hay nói cách khác là ta ưu tiên cho nguyên tắc nào hơn? Ưu tiên cho hướng giường hay vị trí?

Xét về lý thuyết cơ bản, hướng hay vị trí, hình thể đều là những vấn đề quan trọng. Một hướng tốt, phù hợp với bản mệnh của cả hai vợ chồng sẽ làm cho quan hệ tình cảm thêm gắn bó, trái lại có thể gây ra cảnh mỗi người một tâm tư, đông sàng dị mộng. Một hình thế tốt sẽ tránh được những luồng khí xấu, độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, hơn thế lại đón nhận được những luồng năng lượng tốt làm tăng cường ham muốn tình cảm, rất có lợi cho cuộc sống lứa đôi.

Đầu tiên, chúng ta nên xem xét những hướng phù hợp và thuận lợi cho cả hai vợ chồng. Riêng về hướng, chúng ta có thể theo cơ sở của Bát trạch là một trường phái tương đối thông dụng, có tính thực tế cao ở Việt Nam hiện nay với hệ thống lý luận không quá phức tạp mà vẫn đầy đủ sự tinh tế cần thiết.

Một điều quan trọng cần chú ý là trước khi xem xét về phong thủy phòng ngủ, bạn nên xem xét qua về phong thủy tổng thể của mảnh đất, ngôi nhà đang ở. Qua đó chúng ta sẽ biết được hiện trạng căn hộ, ngôi nhà đang ở có phù hợp về hướng không, hoặc chỉ phù hợp với vợ hoặc chồng hay phù hợp với cả hai.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được vị trí của phòng ngủ đang nằm ở cung tốt hay xấu nhờ áp dụng phong thủy phòng ngủ, việc này không quá khó vì phái Bát trạch cơ bản đã chia căn hộ ra làm tám cung trong đó có bốn cung tốt là: Sinh Khí, Diện Niên, Thiên Y, Phục vị và bốn cung xấu là: Tuyệt mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại. Khi phòng ngủ rơi vào bốn cung tốt, đúng như tên gọi của nó, có thể tăng cường cho chúng ta về mặt sức khỏe, thể trạng, sinh lực dồi dào, duy trì bền vững, đưa vào trạng thái thư giãn điều hòa, giấc ngủ sâu và ổn định.

Ngược lại, nếu rơi vào bốn cung xấu, những kết quả không mong đợi sẽ luôn tiềm ẩn cũng đúng theo tên gọi của nó: khí lực cạn kiệt, tinh thần giảm sút, trì trệ, dễ bị đau đầu, thần kinh, hay kinh sợ bất thường, dễ bị hiện tượng bóng đè khi ngủ, ngủ không ngon giấc, liên quan đến tai nạn trong vấn đề sinh nở, hoặc những rắc rối khôn lường.

Ngay cả khi đã ở trong vị trí tốt, chúng ta cũng nên có cách bài trí thích hợp cho phòng ngủ vẫn bằng phương pháp chia tám cung của phía Bát Trạch nói trên nhưng áp dụng riêng cho từng phòng. Trong phòng ngủ, giường ngủ được coi là quan trọng nhất và tuyệt đối không nên nằm trong bốn cung xấu. Lý tưởng nhất là giường nằm được ở vị trí Sinh khí, con người khi nằm trên đó sẽ cảm thấy khoan khoái, thư giãn tận hưởng tối đa. Phong thủy phòng ngủ, giường nên được bố trí quay đầu về phương hợp với tuổi (bản mệnh) của chủ nhân.

Sắp xếp hợp lý phong thủy phòng ngủ

Sắp xếp hợp lý phong thủy phòng ngủ
Sắp xếp hợp lý phong thủy phòng ngủ

Tiếp theo những vấn đề về hướng sẽ là những vấn đề về hình thế bố cục, tức là sự sắp đặt, vị trí và những điều kiêng kỵ liên quan, có thể tóm tắt phong thủy phòng ngủ như sau:

Không nên để đầu giường hướng về phía cửa phòng: điều này hoàn toàn có thể giải thích theo quan điểm khoa học hiện đại vì rõ ràng khi đang nằm trên giường chúng ta sẽ hay bị giật mình khi có người mở cửa, hoặc khi có người đi lại. Thậm chí ngay cả khi đang ngủ, chúng ta cũng bị cảm giác bất an len lỏi vào giấc ngủ. Điều này xảy ra lặp đi lặp lại lâu ngày có thể làm ảnh hưởng đến thần kinh, hay bị giật mình hoảng hốt.

Không nên treo gương lớn trong phòng ngủ, đặc biệt là chiếu vào giường ngủ. Việc này thường tạo cảm giác có người thứ ba xen vào, bất lợi trong quan hệ vợ chồng, dễ gây xích mích, hiểu nhầm hoặc những sự cáu giận vô cớ.

Nếu trong phòng có đặt những bức tượng trang trí theo ý thích của chủ nhân thì mặt của bức tượng nên hướng ra phía cửa phòng. Cách làm này sẽ tạo cảm giác bình yên hơn cho người nằm ngủ do trạng thái tinh thần yên tâm vì như có người canh giữ.

Góc tường nhọn cũng không nên chiếu vào cửa phòng ngủ hoặc giường ngủ, cửa lớn cũng không nên chiếu thẳng vào cửa phòng ngủ (cửa thông nhau dễ gây gió lùa), đầu giường ngủ không nên quá sát vào cửa sổ. Hiện tượng này cũng thường gây cảm giác bất an, hay giật mình khi bị ngoại cảnh bên ngoài tác động, dễ gây ra sự mệt mỏi, sức khỏe bị suy giảm, ảnh hưởng đến cả vấn đề công danh của gia chủ.

Không nên để đầu giường hướng vào phía bếp ăn hoặc nhà vệ sinh. Vì khi đó gia chủ sẽ cảm thấy khó thư giãn, thường mất tập trung do những mùi vị, nhiệt độ, môi trường không thật ổn định, thiếu trong lành, rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là các bệnh liên quan đến hệ thống hô hấp.

Đầu giường ngủ không nên để “xà ngang ép đỉnh”, đây là một thuật ngữ trong phong thủy, có nghĩa là khi ta nằm ngửa nhìn thẳng lên trần nhà thì không nên có xà ngang ở vị trí đó. Ngoài ra, cũng không nên có vật gì tương tự, tạo cảm giác nặng nề, hướng xuống ví dụ như đèn chùm, quạt trần,…

Chủ nhân lúc này sẽ dễ rơi vào trạng thái bị kích thích do cảm thấy bị chịu áp lực, sức ép từ bên ngoài, đặc biệt làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn.

Về các đồ vật phụ trợ (tủ quần áo, bàn trang điểm,…) không nên quá nặng nề, hoặc có hình dạng thô kệch, hoặc xù xì dữ tợn, nên được đặt đúng vị trí tương ứng theo cung tốt hoặc xấu. Điều này vừa có tác dụng trấn áp những luồng năng lượng độc hại, vừa tăng cường thêm những luồng sinh khí mới mẻ, tươi mát.

Và một vấn đề nữa ít nhất phải được tính đến khi bố trí đó là màu sắc và chất liệu phải tương xứng với Ngũ hành của bản mệnh tính theo tuổi của chủ nhân và chú ý không nên có màu sắc quá sặc sỡ, dễ gây mất tập trung, khó thư giãn tâm hồn. Ví dụ nếu bản mệnh của bạn thuộc hành Mộc thì gam màu chính sẽ là xanh lá cây, xanh lục, xanh rêu, trứng sáo hoặc xanh lam, xanh thẫm, nước biển. Chất liệu chủ đạo sẽ là gỗ hoặc những vật liệu thuộc hành thủy như bể cá cảnh. Theo quan hệ sinh khắc của Ngũ hành thì Thủy sinh Mộc, có nghĩa là bản mệnh của gia chủ sẽ được trợ sinh, tài lộc hưng vượng.
chuyển nhà trọn gói thành hưng taxi tải thành hưng
 

 

NHANH CHÓNG

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

An Toàn

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

GIÁ TỐT

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

Chuyên nghiệp

Hoàn thành dịch vụ đúng hẹn với đã thỏa thuận trên hợp đồng. Không để bạn phải chờ lâu và nóng lòng khi về nhà mới.

NHẬN TIN KHUYẾN MẠI